top of page
Snob Effect - ปรากฎการณ์ที่เวลาเราเห็นคนหมู่มากแห่ทำอะไรตามๆ

Snob Effect - ปรากฎการณ์ที่เวลาเราเห็นคนหมู่มากแห่ทำอะไรตามๆ กัน เช่น ไปกินร้านดังตามๆ กัน ไปคาเฟ่เปิดใหม่ที่เดียวกัน หรือไปเที่ยวที่เหมือนๆ กัน เช่น ไปโตเกียวญี่ปุ่นเหมือนคนอื่น

แล้วเกิดอาการ “บาย” ไม่อยากไปจอยด้วย ซื้อน้อยลง บริโภคน้อยลง ถึงขั้นเลิกเป็นลูกค้าไปเลย (อาจเรียกว่าเป็นพฤติกรรม “หัวสูง” ก็ได้)

เบียร์ลาเกอร์ที่คนส่วนใหญ่กินกัน ก็จะเริ่มมีเหล่า Beer Snobs ที่แอดวานซ์ดื่มแต่ Craft Beer กระป๋องละ 3-500 บาท

Snob Effect คือจริตขั้วตรงข้ามของ FOMO (Fear of Missing Out) ก็ว่าได้ที่ต้องรีบทำอะไรตามกระแสเพราะกลัวตกเทรนด์

เมื่อเป็นแบบนี้ แบรนด์จึงพยายามโน้มน้าวด้วยการออกสินค้า Limited Offer หรือสิทธิพิเศษแบบ Exclusive เพื่อ “เอาใจ” ลูกค้ากลุ่มนี้เป็นพิเศษนั่นเอง

➖➖➖➖➖➖➖➖ ➖➖
Extra Sunday ที่ปรึกษาการสร้างแบรนด์และการตลาด
📞โทร: 084-711-6591
💌อีเมล: cs@extrasunday.co.th
➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖

#ExtraSunday #กลยุทธ์ #การตลาด #Marketing #Strategy

Snob Effect - ปรากฎการณ์ที่เวลาเราเห็นคนหมู่มากแห่ทำอะไรตามๆ

bottom of page